网页浏览总次数
2012年11月25日星期日
SWOTของLIJIANG
SWOTคืออะไร
SWOT คือ ชื่อของทฤษฎีหนึ่งทางด้านการตลาด ที่ใช้สำหรับวิเคราะห์สภาพโดยทั่วไปของ องค์กร ไม่ว่าจะเป็นในด้านจุดแข็ง จุดอ่อน สำหรับการวางแผนการดำเนินงานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต
โดยทฤษฎี SWOT ไม่ใช่เป็นเพียงคำ คำเดียว หากแต่มันคือตัวย่อของคำหลายคำ นำมาผสมรวมกันเป็น 1 ทฤษฎี ซึ่งความจริงแล้วมันย่อมากจากคำที่มีความหมาย 4 คำ ดังต่อไปนี้
1. Strengths (S) : จุดแข็ง จุดเด่น ขององค์กร
2. Weaknesses (W) : จุดอ่อน ข้อเสียเปรียบขององค์กร
3. Opportunities (O) : โอกาสในการดำเนินงานตามแผนงาน
4. Threats (T) : อุปสรรคที่อาจเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการดำเนินงาน
SWOTของLIJIANG
จุดแข็ง:
ประวัติศาสตร์ึของLIJIANGยาวมาก มีลักษณะวัฒนธรรมประเืทศจีน
อาหารจีนของLIJIANGอร่อยและมีเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมของLIJIANGมี
ลักษณะวัฒนธรรมประเืทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวเอยะกับสวย
แล้ว สำคัญที่สุดคือไม่มีมลพิษ
จุดอ่อน:
สินค้าปลอมมากขึ้น
การแสตงของLIJIANGไม่ได้เปลี่ยนแปลง ถ้าเวลายาวแล้ว นักท่องเีที่ยวก็ไม่สนใจ
โอกาส:
ระหว่างนี้ ประเืทศจีนร่วมมือกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น
จะมีหลายๆนักท่องเีที่ยวมาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาประเืทศจีนเีที่ยว
อุปสรรค:
มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งลอกเลียนLIJIANG
อย่างเช่น เมืิองFENG HUANG และ เมืิองYANG SHUO
การแข่งขันเข้มข้น
订阅:
博文评论 (Atom)
没有评论:
发表评论